Phụ nữ Yên Khánh thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện

Cùng với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong huyện đang đẩy mạnh các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập huyện Yên Khánh, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cũng đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, phần việc thiết thực, góp phần cải tạo cảnh quan môi trường, đảm bảo an sinh xã hội.



Tuyến đường cây, đường hoa dài 1km vừa được Hội Phụ nữ xã Khánh Hội hoàn thành trên địa bàn xóm Thổ Tiến đúng vào dịp kỷ niệm 30 năm tái lập huyện. Với sự hỗ trợ kinh phí của Hội Phụ nữ cấp trên, sự đóng góp của con em xa quê đã tạo được nguồn quỹ 120 triệu đồng để mua, trồng 300 cây cau, cùng 400 cây mắt ngọc, kẻ vẽ 100m tranh tường.

Chi hội Phụ nữ xóm Thổ Tiến cũng cho ra mắt “mô hình nhà sạch, đường đẹp” với sự tham gia của 30 hội viên. Thông qua đó, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc tạo môi trường sống xanh, sạch, đẹp ngay từ trong gia đình đến khu dân cư, tích cực tuyên truyền thực hiện phân loại, xử lý rác thải tại nguồn.

Với sự đóng góp kinh phí của hội viên và các nhà hảo tâm, Hội Phụ nữ thị trấn Yên Ninh đã trao tặng 28 phần quà và học bổng cho 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập, rèn luyện tốt.

Kỷ niệm 30 năm tái lập và đón Bằng công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Hội Phụ nữ huyện Yên Khánh đã phát động đợt thi đua cao điểm, tạo không khí thi đua sôi nổi để cán bộ, hội viên không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo tham gia phong trào “Toàn dân Yên Khánh chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu” bằng nhiều mô hình, phần việc thiết thực.



Đến nay, Hội Phụ nữ huyện đã xây dựng được 17 tuyến “đường cây kiểu mẫu”, trên 250 km đường hoa, vẽ 8 tuyến đường bích họa, xây dựng nhân diện mô hình “Nhà sạch - đường đẹp” tại 116 thôn, xóm, phố. Chị em phụ nữ cũng là lực lượng nòng cốt trong các phong trào văn hoá, văn nghệ, xây dựng đời sống văn hoá tại cơ sở... Qua đó, góp phần quan trọng để huyện Yên Khánh đạt các tiêu chí và được công nhận huyện nông thôn mới nâng cao.

Cẩm Ninh (THNB)



Đăng nhận xét

Tin liên quan